1.นำเสนอได้ดี น่าสนใจ มีความตั้งใจในการพูดมากๆครับ2.ได้รับความรู้เรื่องการใช้งานแทปเล็ต คุณสมบัติของแทปเล็ต และแนวโน้มในอนาคต3.นำเสนอดีมาก อยากให้ำตัวอย่างมาประกอบการนำเสนอด้วยครับ4.ถ้าใช้สมาร์ทโฟนมากเกินไป มีข้อเสียอะไรบ้างครับนายธนกร สามงามไกร 5720600728
ข้อเสีย คือ 1. ทำให้เราเสียเวลาในการเล่นหรือใช้สื่อออนไลน์มากเกินไป หากเป็นนักเรียนก็ไม่มีเวลาอ่านหรือทบทวนบทเรียน 2. อาจทำให้มีปัญหาด้านสายตา หรือปัญหาสุขภาพได้
1.นำเสนอได้ดีค่ะ2.ความรู้เรื่องของแท็ปเล็ต การทำงานของแท็ปเล็ต คุณสมบัติของแท็ปเล็ต บทบาทของแท็ปเล็ตในการศึกษา สมาร์ตโฟน3.การนเำเสนอดีากๆเลยค่ะ4.เราสามารถนำสามารถโฟนมาใช้ในการเรียนการสอนได้อย่างไรบ้างนางสาวเปมิกา เรืองนาค 57206202411
ใช้เป็นอุปกรณ์ช่วยในการจัดการเรียนการสอน เพื่อให้ผู้เรียนได้เข้าถึงสื่อหรือค้นหาสิ่งที่ตนเองสนใจ และอยากที่จะเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง
1.นำเสนอเข้าใจง่ายดีค่ะ2.ได้ความรู้เรื่องแท็บเล็ต ซึ่งเป็นสิ่งใกล้ตัวค่ะ3.เสียงเบาไปหน่อยค่ะ4.แท็บเล็ตเหมาะกับการใช้เป็นสื่อในเด็กอนุบาลมั้ยคะ เพราะอะไร5.น.ส.ณัฎฐพัชร พรมราช 5720602305
เหมาะสมคะ เพราะเด็กอนุบาลจะสนใจกับสื่อที่มีสีสันดึงดูดความสนใจในเรียน หากเรามีที่สื่อที่เหมาะสมก็จะทำให้เด็กได้เรียนรู้ด้วยความสนุกสนาน และเสริมสร้างพัฒนาการในการในด้านต่างให้แกเด็กด้วยคะ
แต่ครูต้องมีการควบคุมในเรื่องของเวลาด้วยนะคะ ถ้าเด็กใช้แท็บเล็ตมากเกินไปอาจมีปัญหาด้านสายตาได้คะ
1.นำเสนอได้ดี พูดคล่อง2.ข้อดีข้อเสียของ Tablet SmartPhone ประเภท ระบบปฏิบัตอการ3. เนื้อหาดี มีสีสีนน่าอ่าน4.Tablet และ SmartPhone อันไหนดีข้อดีมากกว่ากัน?5.นางสาวอัคราภรณ์ อ่อนตุ้ม 5720600787
แล้วแต่ความจำเป็นของผู้ใช้งานคะ ถ้าจำเป็นต้องพิมพ์งานทุกที่ทุกเวลาควรใช้Tablet แต่ถ้าต้องการเพียงแค่โทรเข้าโทรออกและใช้สื่อออนไลน์ต่างๆ ใช้GPS หรือถ่ายรูปก็ควรใช้SmartPhone
1.นำเสนอดี เตรียมตัวมาอย่างดี2.ได้ทราบที่มาของบทบาททางการศึกษาของแท็บเล็ต3.พิกทูชาร์ตสวยดี4.อยากทราบข้อเสียของการใช้แท็บเล็ตทางการศึกษ5.น.ส.ปรียารัตน์ ฉิ่งเล็ก 5720600752
ข้อเสีย 1. ถ้าไม่มีอินเทอร์เน็ตก็จะมีข้อจำกัดในการใช้สื่อต่างๆ 2. อาจทำให้เด็กหมกมุ่นกับการเล่นแท็บเล็ต 3. เด็กอาจใช้ในทางที่ผิดหรือไม่สนใจในการเรียนเช่น แอบเล่นเกมส์ 4. เด็กอาจมีปัญหาด้านสุขภาพ
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ลักษณะการนำเสนอ : ลักษณะการนำเสนอค่อนข้างดี คล่องแคล่ว น่าสนใจความรู้ : ได้เรียนรู้ Tablet Smart-Phone มาประยุกต์ใช้ในการศึกษาข้อเสนอแนะ : มีการเตรียมตัวสำหรับการนำเสนอดีค่ะ :)คำถาม : สามารถประยุกต์Tablet Smart-Phoneมาใช้กับการสอนคณิตศาสตร์ได้ในลักษณะใด?นางสาวณัฐริกา สิทธิชัย รหัสนิสิต 5720602313
โหลดแอบพลิเคชั่นสื่อการสอนทางคณิตศาสตร์ เช่น โปรแกรมการสร้างกราฟ การสร้างแผนภูมิ เพื่อให้นักเรียนสนใจและเกิดการสนใจในการเรียนเรื่องนั้นๆ
1. นำเสนอดีมากๆ เนื้อหาดี น่าสนใจ2. ได้รู้ถึงความต่างกันของ Tablet SmartPhone3. นำเสนอชัดเจนคะ4.อากทราบผลเสียของ Tablet SmartPhone ชื่อ น.ส. ทิพรัชต์ แสงงาม 5720602330
ข้อเสีย คือ 1. ทำให้เราเสียเวลาในการเล่นหรือใช้สื่อออนไลน์มากเกินไป หากเป็นนักเรียนก็ไม่มีเวลาอ่านหรือทบทวนบทเรียน2. อาจทำให้มีปัญหาด้านสายตา หรือปัญหาสุขภาพได้
นำเสนอดีมาก มีเตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี ด้รู้จักความต่างของ smartphone และ tablet เสียงยังเบาอยู่ อยากทราบว่าถาเด็กติดเกมส์ใน smartphone ควรจะทำอย่างไรน.ส.พิชญาภา ม่วงวันดี รหัส 5720602437
มี2วิธีที่แตกต่างกัน 1. ควรเน้นให้เด็กเล่นเกมส์ที่เสริมสร้างทักษะด้านความรู้ต่างๆ เพื่อให้เด็กเกิดความสนุกสนานและได้รับความรู้ไปในตัว 2. ควรมีการจำกัดเวลาในการเล่นของเด็ก ข้อเสนอแนะ ไม่ควรยึดหรือห้ามเด็กไม่ให้เล่น เพราะอาจทำให้เด็กกลายเป็นเด็กดื้อหรือออกไปเ่นเกมส์นอนกบ้าน
1.เตรียมตัวมาดี เนื้อหาครบถ้วนดี2.รู้จักข้อดี ข้อเสียของ Tablet Smart-Phone3.เพื่อนยกตัวอย่างเห็นชัดดี4.Tablet Smart-Phone เหมาะกับเด็กวัยไหนมากที่สุด?นางสาวธัญญารัตน์ ผลจิตร์ 5720600736
อันที่จริงก็เหมาะกับเด็กทุกวัย แต่ถ้าเหมาะสมที่สุดก็ควรจะเป็นวัยที่มีอายุประมาณ 12ปีขึ้นไป เพราะเด็กช่วงวัยนี้จะสามารถใช้งานTablet Smart-Phone ในการสื่อสารและใช้งานมากกว่าการเล่นเกมส์ต่าง หากเด็กยิ่งโต ยิ่งจะสามารถแยกแยะสิ่งที่ควรและไม่ควรกระทำในการใช้Tablet Smart-Phone
1) นำเสนอดี พูดคล่อง เนื้อหาครบดี2) รู้ว่า Tablet และ Smart Phone มี ข้อดี ข้อเสียอย่างไร และมีแนวโน้มการพัฒนาอย่างไร มีบทบาทต่อการศึกษาต่อไป3) มีเสียงรบกวนนิดหน่อย4) ถ้านำ Tablet และ Smart Phone มาใช้ในการเรียนการสอน จะทำอย่างไรให้เด็กใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่เอาไปเล่นเกมหรือเข้าเว็บอื่นที่ไม่เกี่ยวกับเนื้อหา นางสาวปิ่นมนี เมตตาวิมล 5720602399
ควรโหลดเฉพาะโปรแกรมที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาเท่านั้น และให้นักเรียนใช้งานในเวลาที่เป็นสื่อช่วยในการเรียนการสอน หรือเวลาที่นักเรียนต้องการที่จะศึกษาเรียนรู้เพิ่มเติมต่างๆ
1.นำเสนอได้ดีมาก น้ำเสียงชวนฟัง มีลักษะการพูดที่ดีมาก 2.ได้ทราบว่า Tablet และ Smart Phone มี ข้อดี ข้อเสียอย่างไร3.ไม่มีขอผิกพลาดเลยคะ ชอบมากๆค่ะ 4.อยากทราบว่า Tablet และ Smart Phone สามานำมาใช้ในการสอนคณิตศาตร์ได้อย่างไรนางสาวธิดา คล้ายจันทร์ 5720600744
1.ลักษณะการนำเสนอ พูดจาชัดเจน เข้าใจง่าย สรุปดี2.เนื้อหาที่ได้รับ Tablet และ Smart phone สามารถนำมาใช้ในการเรียนการสอนของนักเรียนได้แต่ต้องอยู่ในความเหมาะสมไม่อย่างงั้นจะเกิดผลเสีย3.ข้อเสนอแนะ มีอาการตื่นเต้นบ้างแต่ควบคุมได้ดี4.คำถาม ปัจจุบันสมาร์โฟนระบบนิยมใช้ระบบปฎิบัติการใดนางสาวปิยวรรณ ประหยัดทรัพย์ รหัส 5720602402
Androidคะ
- พูดเสียงดังฟังชัดดีครับ มีลำดับการนำเสนอที่ดี- อธิบายให้เข้าใจเนื้อหาได้ดี เนื้อหาน่าสนใจ - ได้ความรู้เพิ่มมากขึ้นเยอะเลยครับ- ได้รู้ความแตกต่างระหว่างแท๊ปเล็ตกับสมาร์ทโฟนผมมีคำถามครับ- ทำไม tablet ถึงเครื่องใหญ่กว่า smart phone อ่ะครับ ได้แต่คิดแล้วก็สงสัยนายธนภูมิ พูลสวัสดิ์ 5720601104
เพราะว่าtabletคือคอมพิวเตอร์ชนิดนึงคะ ซึ่งการทำงานก็เหมือนกับคอมพิวเตอร์ จึงมีขนาดใหญ่เพื่อความสะดวกในการพิพ์งานต่างๆและการแสดงผลข้อมูลคะ
1.มีการนำเสนอที่ดี ชัดเจน เข้าใจง่าย 2. ได้ทราบความแตกต่างระหว่าง Tablet กับ SmartPhone และความเป็นมาของทั้งสองอย่าง3.อยากทราบถึงข้อดี ด้อยของทั้งสองอย่างค่ะ4.Tablet และ SmartPhone มีความจำเป็นต่อการศึกษาในปัจจุบันไหมคะกาญจนา กุลสันเทียะ 5720600698
มีคะ เพราะ ปัจจุบันอาจารย์มักจะสั่งงานผ่านอินเทอร์เน็ตคะ และเด็กต้องใช้Tablet หรือSmartPhone ในการหาข้อมูลหรือศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมคะ
1.พูดได้ราบรื่น น่าฟัง เข้าใจง่าย2.ได้ทราบความรู้เกี่ยวกับ Tablet และ Smart Phone ข้อดี ข้อเสีย แนวโน้มการพัฒนา 3.อยากให้พูดเสียงดังกว่านี้อีกนิดนึงจะดีมาก4.เราจะสามารถควบคุมการใช้งาน Tablet และ Smart Phone ของเด็กๆได้อย่างไรนางสาวมานิตา ล่ามกิจจา 5720602453
จำกัดเวลาในการใช้งานคะ หรือเน้นให้เด็กเล่นเกมส์ที่เสริมสร้างทักษะต่างให้กับเด็ก เพื่อให้เด็กเกินความสนุกสนานและเด็กรับความรู้ด้วยคะ
1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน- นำเสนอได้ดีมากค่ะ น้ำเสียงน่าฟัง2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ- ประเภท วิวัฒนาการของ tablet ระบบปฏิบัติการของsmartphone3.ข้อเสนอแนะ- พูดเร็วไปนิดนึง4.คำถาม-ทำอย่างไรไม่ให้เด็กเล่นเกมใน Tablet มากเกินไป???5.ชื่อ นามสกุล-น.ส.กันต์สิริ จันปุ่ม
ควรจำกัดเวลาในการเล่นคะ หรือเน้นให้เด็กเล่นเกมส์ที่เสริมสร้างทักษะต่างให้กับเด็ก เพื่อให้เด็กเกินความสนุกสนานและเด็กรับความรู้ด้วยคะ
1.นำเสนอเนื้อหาได้ดี มีการเรียบเรียงเนื้อหาที่เข้าใจง่าย บุคลิกภาพในการนำเสนอดี2.ได้เข้าใจในเรื่องของ tablet และ smartphone3.พูดได้คล่องแคล่วแต่พูดเร็วไปนิด4.ถ้าจะใช้ teblet เป็นสื่อการสอนควรจะทำอย่างไรให้เด็กสนใจในการสอนของเราคะนางสาวพรนภา อารีเอื้อ 5720602429
โหลดโปรแกรมที่ช่วยในการสอนเรื่องนั้นๆคะ เช่น เราเป้นครูคณิต ก็โหลดโปรแกรมการสร้างกราฟ การสร้างแผนภูมิ เพื่อให้เด็กให้เด็กได้เห็นภาพ และเกิดความสนุกสนานคะ
1.เนื้อหามีความน่าสนใจ พูดได้กระชับ มีความมั่นใจในการนำเสนอ2.ได้ทราบองค์ประกอบ ข้อดีและข้อเสีย ของtablet3.พูดเร็วไปนิดนึง ^^4.เราควรใช้Tabletอย่างไรให้เหมาะสม5.นายธนพล เพ็ชรนุช 5720602348
1. ใช้เพื่อค้นหาข้อมูล2. ใช้พิมพ์งานหรือเอกสารต่างๆ3. ใช้ผ่อนคลายในเวลาที่เหมาะสม
ลักษณะการนำเสนอ: นำเสนอเนื้อหาได้ดี เข้าใจง่าย น้ำเสียงน่าฟังความรู้ที่ได้ : ความรูเกี่ยวกับTablet และ Smart Phone ข้อดีข้อเสีย ในอนาคตจะมีการพัฒนาแบบไหนข้อเสนอแนะ : เข้าใจชัดเจน ชอบบบบ ><คำถาม : Tablet และ Smart Phoneมีข้อดีข้อเสียต่างกันอย่างไรนางสาวนัทธมน แดงแท้ 5720602356
ข้อดี Tableเน้นการใช้งานรูปแบบการพิมพ์เอกสาร และจัดเก็บข้อมูล Smart Phoneเน้นการใช้งานเท่าไปในชีวิตประวัน การติดต่อสื่อสาร พกพาสะดวกว่าTableข้อเสีย Tableไม่สามารถโทรเข้าโทรออกได้ จะมีบางรุ่นเท่านั้นที่สามารถทำได้ Smart Phoneไม่สามารถพิมพ์งานหรือเอกสารต่างๆได้
1.นำเสนอได้ดีมากๆเลยคะ2.ได้รู้ถึง Tablet SmartPhone ว่าเป็นอย่างไร3.นำเสนอได้ดีคะ4.สามารถนำไปประยุกต์กับการสอนแบบไนได้บ้างคะ5.นางสาว ปภัศสร ทศยันไชย 5720601112
เป็นอุปกรณ์ช่วยในการสอนคะ โหลดแอบพลิเคชั่นช่วยสอนต่าง เปิดวิดีโอการนำเสนอ และเป็นการผ่อนคลายให้กับนักเรียนได้คะ
1.มีเนื้อหาที่เกี่ยวกับชีวิตประจำวัน น่าสนใจ พูดคล่อง ชัดเจน เร็ว2.Tablet คือคอมพิวเตอร์น่าจอสัมผัส มีความสะดวกมากกว่าคอวพิวเตอร์ทั่วไปมีทั้งประโยชน์และข้อเสีย SmartPhone มีฟังช์ชั้่นที่แตกต่างกันตามระบบปฎิบัติการ 3.ไม่ได้บอกข้อแตกต่างระหว่างTablet SmartPhone 4.Tablet SmartPhone มีประโยชน์ทางการศึกษาได้อย่างไร5.นางสาวฐิติมา ศรีหรั่ง 5720601091
โหลดโปรแกรมที่ช่วยในการสอนเรื่องนั้นๆคะ เช่น เราเป็นครูคณิต ก็โหลดโปรแกรมการสร้างกราฟ การสร้างแผนภูมิ เพื่อให้เด็กให้เด็กได้เห็นภาพ และเกิดความสนุกสนานคะ
1.นำเสนอดี เป็นธรรมชาติ คล่องดี2.พัฒนาการของ Tablet ข้อเสีย Tablet SmartPhone3.ดีมากแล้ว แต่ถ้าช้าลงจะดีขึ้น4.ที่รู้คือ Tablet SmartPhone มีทั้งข้อดีและข้อเสีย จะต้องจัดการเรียนการสอนอย่างไรให้เด็กใช้ Tablet SmartPhone ในทางที่ดี ที่ถูกต้อง5.นางสาวกมลวรรณ พรมอินทร์ 5720602259
1. ควรแนะนำการใช้งานในทางที่ถูกให้กับนักเรียน2. ควรเน้นให้นักเรียนใช้งานเพื่อค้นคว้าทางการศึกษา3. ควรหาเกมส์ที่สอดแทรกทักษะความรู้ต่างให้เด็กได้เล่นและรับความรู้ไปด้วยกัน4. ควรจำกัดเวลาในการใช้งาน
1.ลักษณะการนำเสนอ อธิบายได้เข้าใจ พูดได้คล่อง เข้าใจง่าย 2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับได้ความรู้เรื่องTablet SmartPhone ที่มีประโยชน์ในชีวิตประจำวัน ซึ่งก็มีหลายรุ่น3.ข้อเสนอแนะพูดเร็วไปนิด4.ฝากคำถามTablet SmartPhone มีข้อและข้อเสียอย่างไรบ้างต่อการศึกษานางสาวสุภาพร จันทร์สุธรรม 5720602470
ข้อดี เป็นอุปกรณ์ในการช่วยสอนที่ดี เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้ตามที่ตนสนใจข้อเสีย อาจทำให้เด็กติดเกมส์ และมีปัญหาทางสายตา
1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน: มีการเตรียมตัวการเสนอมาอย่างดี พูดคล่องแคล่ว อธิบายเนื้อหาเข้าใจง่าย2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้: ข้อมูลของTabletและSmartPhone ระบบปฏิบัติการที่ใช้ 3.ข้อเสนอแนะ: อยากให้เพิ่มระดับเสียงอีกนิดนึง4.ฝากคำถาม: เราสามารถควบคุมการใช้TabletกับSmartPhoneให้เหมาะสมอย่างไร?5.นางสาวจุฑาทิพย์ เรืองงาม 5720602283
ควรจำกัดเวลาในการเล่น หรือเน้นให้เด็กเล่นเกมส์ที่เสริมสร้างทักษะต่างให้กับเด็ก เพื่อให้เด็กเกินความสนุกสนานและเด็กรับความรู้ด้วย
1.นำเสนอได้ดี ราบลื่น น่าฟังมาก2.ได้ทราบประเภท การนำไปใช้ของ Tablet และ SmartPhone3.เนื้อหาเข้าใจได้ง่ายดี4.ครูมีวิธีการสอนอย่างไรให้ควบคู่กับการใช้ Tablet SmartPhoneนางสาวสโรชา อดทนดี รหัสนิสิต 5720602461
สอนผ่านจอแสดงผลขนาดใหญ่ เพื่อเป็นตัวอย่างในการทำงานหรือชี้แนะแนวทางในการทำงานให้กับนักเรียน และคอยเป็นผู้ชี้แนะ ให้คำปรึกษาขณะที่นักเรียนกำลังทำงาน หรือสืบค้นข้อมูลต่างๆ
1.ลักษณะการนำเสนอ : นำเสนอได้เป็นธรรมชาติ คล่องแคล่วดีค่ะ2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้ : Tablet SmartPhone เป็นอุปกรณ์ที่สามารถช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ได้3.ข้อเสนอแนะ : เตรียมตัวในการนำเสนอมาดีค่ะ4.ฝากคำถาม : ถ้ามี Tablet SmartPhone จะช่วยให้ผู้เรียนมีประสิทธิภาพในด้านการเรียนให้ดีขึ้น จากที่กล่าวมาจริงเท็จอย่างไร5.นางสาวนันท์วิภา พิมพร รหัส 5720602364
จริง เพราะจะช่วยเสริมสรา้งทักษะด้านเทคโนโลยีให้กับนักเรียน และให้นักเรียนได้รับประสบการณ์โดยตรงจากสิ่งที่เขาสนใจและศึกษาหาข้อมูลด้วยตนเอง
1.นำเสนอได้ชัดเจน กระชับ ฟังเข้าใจง่าย2.ได้รับความรู้เรื่อง Tablet และ Smartphone ลักษณะการทำงาน วิวัฒนาการ แอพพลิเคชั่น และบทบาทในการศึกษา3.ควรนำเสนอเกี่ยวกับการใช้ Tablet และ Smartphone ในชั้นเรียนด้วย4.เราจะนำความรู้เกี่ยวกับการใช้ Tablet และ Smartphone มาประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนอย่างไรให้เหมาะสมนายปริญญา กุลจันทึก 5720602372
สอนให้นักเรียนสืบค้นข้อมูลได้ตนเอง เพื่อให้ผู้เรียนศึกษาหาความรู้ในเรื่องที่ตนสนใจได้ ทำให้เด็กได้รับประสบการณ์ และรู้สึกอยากที่จะค้นคว้าด้วยตนเองมากขึ้น หรือ เราเป็นครูคณิตศาสตร์ ก็โหลดโปรแกรมการสร้างกราฟ การสร้างแผนภูมิ เพื่อให้เด็กให้เด็กได้เห็นภาพ และเกิดความสนุกสนานในการเรียน
1.การนำเสนอพูดได้ดี ไม่ติดขัด บุคลิกในการนำเสนอดี เนื้อหานำเสนอดี2.รู้ว่าสมาร์โฟนกับแท็บเล็ตแตกต่างอย่างไร รู็ถึงข้อดีข้อเสีย ซึ่งเป็นประโยชน์ในชีวิตประจำวันที่มีการใช้เครื่องมือนี้3.นำเสนอได้ดีแล้วค่ะ แต่มีเสียงเหน่อนิดนึง แต่ก็น่ารักดีค่ะ4.ถ้าไม่มีแท็บเล็ตกับสมาร์ทโฟนใช้ จะใช้อะไรแทนได้ เพื่อเป็นประโยชน์ในการเรียนการสอนน.ส.สุภาวดี จันธิมา5720602488
ใช้คอมพิวเตอร์ในการสอนและการนำเสนอ แต่เด็กอาจไม่สามารถที่จะลงมือปฏิบัติได้ด้วยตนเอง หรือทำเป็นสื่อชิ้นงาน เพื่อเป็นตัวอย่างในการสอนคะ
1. นำเสนอได้ดี น้ำเสียงน่าฟัง เนื้อหาสาระดี2. รู้จัก Tablet SmartPhone ข้อดี ข้อเสีย 3. นำเสนอได้ดีแล้วค่ะ4. Tablet SmartPhone จำเป็นต่อการเรียนการสอนจริงๆหรือไม่ ณิชาภัทร เสือสีห์ 5720602321
ไม่จำเป็นคะ เป็นเพียงแค่อุปกรณ์เสริมที่ช่วยในการเรียนการสอน เพื่อความสะดวกสบายและความน่าสนใจในการเรียนการสอนคะ
1.นำเสนอได้ดีไม่มีสะดุดครับ2.ได้ทราบถึงเทคโนโยลีที่มีความก้าวหน้ามายิ่งขึ้นในปัจจุบัน3.นำเสนอได้ดีไม่มีที่ติครับ4.หากใช้อุปกรณืเหล่านี้ในการศึกษาจะมีประโยชน์หรือโทษมากกว่ากันครับ 5. นายภูมิ พงศ์สุพัฒน์ 5720602445
หากใช้ในทางที่ถูกต้องและเหมาะสม จะเป็นประโยชน์มากคะ แต่ถ้านำไปเล่นเกมส์หรือทำในสิ่งที่ไม่เหมาะสมก็จะเป็นโทษมากเช่นกันกันคะ
1. การนำเสนอดีฟังง่ายๆ ดี เสียงชัดเจน2.มีการสรุปเนื้อหาให้เข้าใจง่ายๆขึ้น ความรู้ที่ได้ คือ tablet /smartphone เป็นอุปกรณ์ที่ส่งเสริมการเรียนการสอนได้3.สรุปได้เข้าใจง่ายดี4.ถ้ามีอุปกรณ์นี้จะสามารถทำให้มีการเรียนที่มีประสิทธิภาพไหม5.นางสาวรัตนาภรณ์ ผิวงาม 5720601341
มีคะ เพราะสงเสริมให้เด็กได้ลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง หาข้อมูลหาความรู้ได้ด้วยตนเอง ทำให้เด็กรู้สึกสนุกและอยากค้นหาต่อไป
1.ลักษณะการนำเสนอ : นำเสนอชัดเจน เข้าใจง่าย มีการเรียบเรียงเนื้อหามาเป็นอย่างดี2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ : ทราบถึงลักษณะโดยทั่วไป รูปแบบการทำงาน รวมถึงข้อดีและข้อเสียของ Tablet และ Smartphone3.ข้อเสนอแนะ : การนำเสนอดีมากๆ สรุปเอาเฉพาะเนื้อหาที่สำคัญมาได้ดีมากๆเลยค่ะ 4.ฝากคำถามจากเนื้อหา : อยากทราบว่าถ้าเราเป็นครูเราจะควบคุมเด็กนักเรียนของเราในการใช้อุปกรณ์เหล่านี้ให้เป็นไปในทางที่เป็นประโยชน์มากที่สุดได้อย่างไรบ้างคะนางสาวปริยาภรณ์ พรมหอม รหัสนิสิต 5720602381
ควรสนับสนุกให้เด็กใช้โปรแกรมที่สนุกและเสริมทักษะให้กับเด็กเอง และให้เด็กได้ลงมือในการทำการค้นหาข้อมูลด้วยตนเอง ศึกษาหาข้อมูลด้วยตนเอง และที่สำคัญควรจำกัดเวลาในการใช้งาน เพื่อให้เด็กรู้ว่าไม่ควรใช้เวลามากกับเทคโนโลยีถ้าเราไม่ได้ใช้ในการศึกษาหาความรู้
1.นำเสนอได้ดี พูดจาฉะฉาน ฟังง่าย 2.แท๊ปเล็ตมีประโยชน์คล้ายคอมพิวเตอร์ แต่จะสะดวกมากกว่าเพราะพกพาไปได้ และมีการพัฒนาอยู่เรื่อยๆ3.นำเสนอได้ดีแล้วครับ4.ถ้าเป็นผู้ปกครอง จะทำอย่างไรไม่ให้เด็กติดสมาร์ทโฟนหรือแท๊ปเล็ตมากเกินไปนายจิรชัย งามยิ่งยศ 5720602275
จำกัดเวลาในการใช้สมาร์ทโฟนหรือแท๊ปเล็ต หรือบอกผลเสียที่จะตามมาถ้าเด็กใช้งานอุปกรณ์นานเกินไป เพื่อให้เด็กทราบว่าสมาร์ทโฟนหรือแท๊ปเล็ตเล่นนานๆจะส่งผลเสียตามมา
1.ลักษณะการนำเสนอ : นำเสนอได้ดีค่ะ เสียงน่าฟัง เข้าใจง่าย2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ : ได้รับความรู้เรื่องแท็บเล็ต ซึ่งเป็นสิ่งที่ใกล้ตัวมากๆในปัจจุบัน 3.ข้อเสนอแนะ : นำเสนอได้ดีแล้วค่ะ 4.ฝากคำถาม : อยากทราบว่าแท็บเล็ตในประเทศอื่นๆมีการนำมาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนแบบในไทยมั้ยค่ะนางสาวพงศ์ผกา บุญเสี่ยง 5720600761
มีคะ ตัวอย่างคือ เด็กอเมริกันส่วนใหญ่อยากอ่านตำราเรียนบนแท็บเล็ต แต่การศึกษาไทยนำมาปรับใช้อาจจะยังใช้ไม่เห็นผลเท่าไรคะ
1.นำเสนอดีครับเข้าใจง่าย2.ความรู้เรื่องของแท็ปเล็ต การทำงาน คุณสมบัติและบทบาทของแท็ปเล็ตในการศึกษา 3.ไร้ข้อติเตียน4.นักเรียนจะติดแท็บแล็ตมากเกินไป จะแก้ไขยังไงครับนายพัชพรงษ์ สุผล 5720601121
จำกัดเวลาในการใช้งานคะ พร้อมบอกผลเสียที่จะตามมาถ้าเด็กใช้งานอุปกรณ์นานเกินไป เพื่อให้เด็กทราบว่าถ้าใช้แท๊ปเล็ตนานๆจะส่งผลเสียตามมา
1.ลักษณะการนำเสนอ - ผู้นำเสนอนำเสนอมีความมั่นใจ พูดเนื้อหาได้ชัดเจน ตรงประเด็น พูดได้น่าสนใจค่ะ2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ - ทำให้ได้ทราบว่า Tablet และ SmartPhone มีลักษณะเป็นอย่างไร แตกต่างกันอย่างไร มีข้อดีข้อเสียเช่นไร3.ข้อเสนอแนะ - นำเสนอได้ดีแล้วค่ะ ^^ 4.คำถาม - เราจะนำ Tablet และ SmartPhone มาใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อการสอนวิชาคณิตศาสตร์ได้อย่างไรบ้างคะนางสาววธูสิริ ไขว้พันธุ์ 5720601431
โหลดแอบพลิเคชั่นหรือโปรแกรมที่เป็นสื่อการสอนทางคณิตศาสตร์ เช่น โปรแกรมการสร้างกราฟ การสร้างแผนภูมิ เพื่อให้นักเรียนสนใจและเกิดการสนใจในการเรียนเรื่องนั้นๆคะ
1.เนื้อหาเข้าใจง่าย ละเอียด นำเสนอน่าฟัง มีความมั่นใจ 2.ได้รู้ว่า tablet กับ smartphone มีการใช้งาน ความแตกต่าง ลักษณะ ข้อมูลต่างๆอย่างไร3.ไม่มีข้อเสนอคะ4..ในการศึกษาปัจจุบันเราได้นำสิ่งเหล่านี้ไปมีส่วนร่วมในการเรียนรู้มากน้อยเพียงใดณิชาบูล กลิ่นอุบล 5720600710
มีน้อยคะ เพราะครูผู้สอนยังไม่สามารถนำสื่อเหล่ามาใช้ประโยชน์ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมที่สุดคะ
1.นำเสนอได้ดี น่าสนใจ มีความตั้งใจในการพูดมากๆครับ
ตอบลบ2.ได้รับความรู้เรื่องการใช้งานแทปเล็ต คุณสมบัติของแทปเล็ต และแนวโน้มในอนาคต
3.นำเสนอดีมาก อยากให้ำตัวอย่างมาประกอบการนำเสนอด้วยครับ
4.ถ้าใช้สมาร์ทโฟนมากเกินไป มีข้อเสียอะไรบ้างครับ
นายธนกร สามงามไกร 5720600728
ข้อเสีย คือ 1. ทำให้เราเสียเวลาในการเล่นหรือใช้สื่อออนไลน์มากเกินไป หากเป็นนักเรียนก็ไม่มีเวลาอ่านหรือทบทวนบทเรียน
ลบ2. อาจทำให้มีปัญหาด้านสายตา หรือปัญหาสุขภาพได้
1.นำเสนอได้ดีค่ะ
ตอบลบ2.ความรู้เรื่องของแท็ปเล็ต การทำงานของแท็ปเล็ต คุณสมบัติของแท็ปเล็ต บทบาทของแท็ปเล็ตในการศึกษา สมาร์ตโฟน
3.การนเำเสนอดีากๆเลยค่ะ
4.เราสามารถนำสามารถโฟนมาใช้ในการเรียนการสอนได้อย่างไรบ้าง
นางสาวเปมิกา เรืองนาค 57206202411
ใช้เป็นอุปกรณ์ช่วยในการจัดการเรียนการสอน เพื่อให้ผู้เรียนได้เข้าถึงสื่อหรือค้นหาสิ่งที่ตนเองสนใจ และอยากที่จะเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง
ลบ1.นำเสนอเข้าใจง่ายดีค่ะ
ตอบลบ2.ได้ความรู้เรื่องแท็บเล็ต ซึ่งเป็นสิ่งใกล้ตัวค่ะ
3.เสียงเบาไปหน่อยค่ะ
4.แท็บเล็ตเหมาะกับการใช้เป็นสื่อในเด็กอนุบาลมั้ยคะ เพราะอะไร
5.น.ส.ณัฎฐพัชร พรมราช 5720602305
เหมาะสมคะ เพราะเด็กอนุบาลจะสนใจกับสื่อที่มีสีสันดึงดูดความสนใจในเรียน หากเรามีที่สื่อที่เหมาะสมก็จะทำให้เด็กได้เรียนรู้ด้วยความสนุกสนาน และเสริมสร้างพัฒนาการในการในด้านต่างให้แกเด็กด้วยคะ
ลบแต่ครูต้องมีการควบคุมในเรื่องของเวลาด้วยนะคะ ถ้าเด็กใช้แท็บเล็ตมากเกินไปอาจมีปัญหาด้านสายตาได้คะ
ลบ1.นำเสนอได้ดี พูดคล่อง
ตอบลบ2.ข้อดีข้อเสียของ Tablet SmartPhone ประเภท ระบบปฏิบัตอการ
3. เนื้อหาดี มีสีสีนน่าอ่าน
4.Tablet และ SmartPhone อันไหนดีข้อดีมากกว่ากัน?
5.นางสาวอัคราภรณ์ อ่อนตุ้ม 5720600787
แล้วแต่ความจำเป็นของผู้ใช้งานคะ ถ้าจำเป็นต้องพิมพ์งานทุกที่ทุกเวลาควรใช้Tablet แต่ถ้าต้องการเพียงแค่โทรเข้าโทรออกและใช้สื่อออนไลน์ต่างๆ ใช้GPS หรือถ่ายรูปก็ควรใช้SmartPhone
ลบ1.นำเสนอดี เตรียมตัวมาอย่างดี
ตอบลบ2.ได้ทราบที่มาของบทบาททางการศึกษาของแท็บเล็ต
3.พิกทูชาร์ตสวยดี
4.อยากทราบข้อเสียของการใช้แท็บเล็ตทางการศึกษ
5.น.ส.ปรียารัตน์ ฉิ่งเล็ก 5720600752
ข้อเสีย 1. ถ้าไม่มีอินเทอร์เน็ตก็จะมีข้อจำกัดในการใช้สื่อต่างๆ
ลบ2. อาจทำให้เด็กหมกมุ่นกับการเล่นแท็บเล็ต
3. เด็กอาจใช้ในทางที่ผิดหรือไม่สนใจในการเรียนเช่น แอบเล่นเกมส์
4. เด็กอาจมีปัญหาด้านสุขภาพ
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบลักษณะการนำเสนอ : ลักษณะการนำเสนอค่อนข้างดี คล่องแคล่ว น่าสนใจ
ตอบลบความรู้ : ได้เรียนรู้ Tablet Smart-Phone มาประยุกต์ใช้ในการศึกษา
ข้อเสนอแนะ : มีการเตรียมตัวสำหรับการนำเสนอดีค่ะ :)
คำถาม : สามารถประยุกต์Tablet Smart-Phoneมาใช้กับการสอนคณิตศาสตร์ได้ในลักษณะใด?
นางสาวณัฐริกา สิทธิชัย รหัสนิสิต 5720602313
โหลดแอบพลิเคชั่นสื่อการสอนทางคณิตศาสตร์ เช่น โปรแกรมการสร้างกราฟ การสร้างแผนภูมิ เพื่อให้นักเรียนสนใจและเกิดการสนใจในการเรียนเรื่องนั้นๆ
ลบ1. นำเสนอดีมากๆ เนื้อหาดี น่าสนใจ
ตอบลบ2. ได้รู้ถึงความต่างกันของ Tablet SmartPhone
3. นำเสนอชัดเจนคะ
4.อากทราบผลเสียของ Tablet SmartPhone
ชื่อ น.ส. ทิพรัชต์ แสงงาม 5720602330
ข้อเสีย คือ 1. ทำให้เราเสียเวลาในการเล่นหรือใช้สื่อออนไลน์มากเกินไป หากเป็นนักเรียนก็ไม่มีเวลาอ่านหรือทบทวนบทเรียน
ลบ2. อาจทำให้มีปัญหาด้านสายตา หรือปัญหาสุขภาพได้
นำเสนอดีมาก มีเตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี ด้รู้จักความต่างของ smartphone และ tablet เสียงยังเบาอยู่ อยากทราบว่าถาเด็กติดเกมส์ใน smartphone ควรจะทำอย่างไร
ตอบลบน.ส.พิชญาภา ม่วงวันดี รหัส 5720602437
มี2วิธีที่แตกต่างกัน 1. ควรเน้นให้เด็กเล่นเกมส์ที่เสริมสร้างทักษะด้านความรู้ต่างๆ เพื่อให้เด็กเกิดความสนุกสนานและได้รับความรู้ไปในตัว
ลบ2. ควรมีการจำกัดเวลาในการเล่นของเด็ก
ข้อเสนอแนะ ไม่ควรยึดหรือห้ามเด็กไม่ให้เล่น เพราะอาจทำให้เด็กกลายเป็นเด็กดื้อหรือออกไปเ่นเกมส์นอนกบ้าน
1.เตรียมตัวมาดี เนื้อหาครบถ้วนดี
ตอบลบ2.รู้จักข้อดี ข้อเสียของ Tablet Smart-Phone
3.เพื่อนยกตัวอย่างเห็นชัดดี
4.Tablet Smart-Phone เหมาะกับเด็กวัยไหนมากที่สุด?
นางสาวธัญญารัตน์ ผลจิตร์ 5720600736
อันที่จริงก็เหมาะกับเด็กทุกวัย แต่ถ้าเหมาะสมที่สุดก็ควรจะเป็นวัยที่มีอายุประมาณ 12ปีขึ้นไป เพราะเด็กช่วงวัยนี้จะสามารถใช้งานTablet Smart-Phone ในการสื่อสารและใช้งานมากกว่าการเล่นเกมส์ต่าง หากเด็กยิ่งโต ยิ่งจะสามารถแยกแยะสิ่งที่ควรและไม่ควรกระทำในการใช้Tablet Smart-Phone
ลบ1) นำเสนอดี พูดคล่อง เนื้อหาครบดี
ตอบลบ2) รู้ว่า Tablet และ Smart Phone มี ข้อดี ข้อเสียอย่างไร และมีแนวโน้มการพัฒนาอย่างไร มีบทบาทต่อการศึกษาต่อไป
3) มีเสียงรบกวนนิดหน่อย
4) ถ้านำ Tablet และ Smart Phone มาใช้ในการเรียนการสอน จะทำอย่างไรให้เด็กใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่เอาไปเล่นเกมหรือเข้าเว็บอื่นที่ไม่เกี่ยวกับเนื้อหา
นางสาวปิ่นมนี เมตตาวิมล 5720602399
ควรโหลดเฉพาะโปรแกรมที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาเท่านั้น และให้นักเรียนใช้งานในเวลาที่เป็นสื่อช่วยในการเรียนการสอน หรือเวลาที่นักเรียนต้องการที่จะศึกษาเรียนรู้เพิ่มเติมต่างๆ
ลบ1.นำเสนอได้ดีมาก น้ำเสียงชวนฟัง มีลักษะการพูดที่ดีมาก
ตอบลบ2.ได้ทราบว่า Tablet และ Smart Phone มี ข้อดี ข้อเสียอย่างไร
3.ไม่มีขอผิกพลาดเลยคะ ชอบมากๆค่ะ
4.อยากทราบว่า Tablet และ Smart Phone สามานำมาใช้ในการสอนคณิตศาตร์ได้อย่างไร
นางสาวธิดา คล้ายจันทร์ 5720600744
โหลดแอบพลิเคชั่นสื่อการสอนทางคณิตศาสตร์ เช่น โปรแกรมการสร้างกราฟ การสร้างแผนภูมิ เพื่อให้นักเรียนสนใจและเกิดการสนใจในการเรียนเรื่องนั้นๆ
ลบ1.ลักษณะการนำเสนอ พูดจาชัดเจน เข้าใจง่าย สรุปดี
ตอบลบ2.เนื้อหาที่ได้รับ Tablet และ Smart phone สามารถนำมาใช้ในการเรียนการสอนของนักเรียนได้แต่ต้องอยู่ในความเหมาะสมไม่อย่างงั้นจะเกิดผลเสีย
3.ข้อเสนอแนะ มีอาการตื่นเต้นบ้างแต่ควบคุมได้ดี
4.คำถาม ปัจจุบันสมาร์โฟนระบบนิยมใช้ระบบปฎิบัติการใด
นางสาวปิยวรรณ ประหยัดทรัพย์ รหัส 5720602402
Androidคะ
ลบ- พูดเสียงดังฟังชัดดีครับ มีลำดับการนำเสนอที่ดี
ตอบลบ- อธิบายให้เข้าใจเนื้อหาได้ดี เนื้อหาน่าสนใจ
- ได้ความรู้เพิ่มมากขึ้นเยอะเลยครับ
- ได้รู้ความแตกต่างระหว่างแท๊ปเล็ตกับสมาร์ทโฟน
ผมมีคำถามครับ
- ทำไม tablet ถึงเครื่องใหญ่กว่า smart phone อ่ะครับ ได้แต่คิดแล้วก็สงสัย
นายธนภูมิ พูลสวัสดิ์ 5720601104
เพราะว่าtabletคือคอมพิวเตอร์ชนิดนึงคะ ซึ่งการทำงานก็เหมือนกับคอมพิวเตอร์ จึงมีขนาดใหญ่เพื่อความสะดวกในการพิพ์งานต่างๆและการแสดงผลข้อมูลคะ
ลบ1.มีการนำเสนอที่ดี ชัดเจน เข้าใจง่าย
ตอบลบ2. ได้ทราบความแตกต่างระหว่าง Tablet กับ SmartPhone และความเป็นมาของทั้งสองอย่าง
3.อยากทราบถึงข้อดี ด้อยของทั้งสองอย่างค่ะ
4.Tablet และ SmartPhone มีความจำเป็นต่อการศึกษาในปัจจุบันไหมคะ
กาญจนา กุลสันเทียะ 5720600698
มีคะ เพราะ ปัจจุบันอาจารย์มักจะสั่งงานผ่านอินเทอร์เน็ตคะ และเด็กต้องใช้Tablet หรือSmartPhone ในการหาข้อมูลหรือศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมคะ
ลบ1.พูดได้ราบรื่น น่าฟัง เข้าใจง่าย
ตอบลบ2.ได้ทราบความรู้เกี่ยวกับ Tablet และ Smart Phone ข้อดี ข้อเสีย แนวโน้มการพัฒนา
3.อยากให้พูดเสียงดังกว่านี้อีกนิดนึงจะดีมาก
4.เราจะสามารถควบคุมการใช้งาน Tablet และ Smart Phone ของเด็กๆได้อย่างไร
นางสาวมานิตา ล่ามกิจจา 5720602453
จำกัดเวลาในการใช้งานคะ หรือเน้นให้เด็กเล่นเกมส์ที่เสริมสร้างทักษะต่างให้กับเด็ก เพื่อให้เด็กเกินความสนุกสนานและเด็กรับความรู้ด้วยคะ
ลบ1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน
ตอบลบ- นำเสนอได้ดีมากค่ะ น้ำเสียงน่าฟัง
2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ
- ประเภท วิวัฒนาการของ tablet ระบบปฏิบัติการของsmartphone
3.ข้อเสนอแนะ
- พูดเร็วไปนิดนึง
4.คำถาม
-ทำอย่างไรไม่ให้เด็กเล่นเกมใน Tablet มากเกินไป???
5.ชื่อ นามสกุล
-น.ส.กันต์สิริ จันปุ่ม
ควรจำกัดเวลาในการเล่นคะ หรือเน้นให้เด็กเล่นเกมส์ที่เสริมสร้างทักษะต่างให้กับเด็ก เพื่อให้เด็กเกินความสนุกสนานและเด็กรับความรู้ด้วยคะ
ลบ1.นำเสนอเนื้อหาได้ดี มีการเรียบเรียงเนื้อหาที่เข้าใจง่าย บุคลิกภาพในการนำเสนอดี
ตอบลบ2.ได้เข้าใจในเรื่องของ tablet และ smartphone
3.พูดได้คล่องแคล่วแต่พูดเร็วไปนิด
4.ถ้าจะใช้ teblet เป็นสื่อการสอนควรจะทำอย่างไรให้เด็กสนใจในการสอนของเราคะ
นางสาวพรนภา อารีเอื้อ 5720602429
โหลดโปรแกรมที่ช่วยในการสอนเรื่องนั้นๆคะ เช่น เราเป้นครูคณิต ก็โหลดโปรแกรมการสร้างกราฟ การสร้างแผนภูมิ เพื่อให้เด็กให้เด็กได้เห็นภาพ และเกิดความสนุกสนานคะ
ลบ1.เนื้อหามีความน่าสนใจ พูดได้กระชับ มีความมั่นใจในการนำเสนอ
ตอบลบ2.ได้ทราบองค์ประกอบ ข้อดีและข้อเสีย ของtablet
3.พูดเร็วไปนิดนึง ^^
4.เราควรใช้Tabletอย่างไรให้เหมาะสม
5.นายธนพล เพ็ชรนุช 5720602348
1. ใช้เพื่อค้นหาข้อมูล
ลบ2. ใช้พิมพ์งานหรือเอกสารต่างๆ
3. ใช้ผ่อนคลายในเวลาที่เหมาะสม
ลักษณะการนำเสนอ: นำเสนอเนื้อหาได้ดี เข้าใจง่าย น้ำเสียงน่าฟัง
ตอบลบความรู้ที่ได้ : ความรูเกี่ยวกับTablet และ Smart Phone ข้อดีข้อเสีย ในอนาคตจะมีการพัฒนาแบบไหน
ข้อเสนอแนะ : เข้าใจชัดเจน ชอบบบบ ><
คำถาม : Tablet และ Smart Phoneมีข้อดีข้อเสียต่างกันอย่างไร
นางสาวนัทธมน แดงแท้ 5720602356
ข้อดี Tableเน้นการใช้งานรูปแบบการพิมพ์เอกสาร และจัดเก็บข้อมูล
ลบSmart Phoneเน้นการใช้งานเท่าไปในชีวิตประวัน การติดต่อสื่อสาร พกพาสะดวกว่าTable
ข้อเสีย Tableไม่สามารถโทรเข้าโทรออกได้ จะมีบางรุ่นเท่านั้นที่สามารถทำได้
Smart Phoneไม่สามารถพิมพ์งานหรือเอกสารต่างๆได้
1.นำเสนอได้ดีมากๆเลยคะ
ตอบลบ2.ได้รู้ถึง Tablet SmartPhone ว่าเป็นอย่างไร
3.นำเสนอได้ดีคะ
4.สามารถนำไปประยุกต์กับการสอนแบบไนได้บ้างคะ
5.นางสาว ปภัศสร ทศยันไชย 5720601112
เป็นอุปกรณ์ช่วยในการสอนคะ โหลดแอบพลิเคชั่นช่วยสอนต่าง เปิดวิดีโอการนำเสนอ และเป็นการผ่อนคลายให้กับนักเรียนได้คะ
ลบความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ตอบลบ1.มีเนื้อหาที่เกี่ยวกับชีวิตประจำวัน น่าสนใจ พูดคล่อง ชัดเจน เร็ว
ตอบลบ2.Tablet คือคอมพิวเตอร์น่าจอสัมผัส มีความสะดวกมากกว่าคอวพิวเตอร์ทั่วไปมีทั้งประโยชน์และข้อเสีย SmartPhone มีฟังช์ชั้่นที่แตกต่างกันตามระบบปฎิบัติการ
3.ไม่ได้บอกข้อแตกต่างระหว่างTablet SmartPhone
4.Tablet SmartPhone มีประโยชน์ทางการศึกษาได้อย่างไร
5.นางสาวฐิติมา ศรีหรั่ง 5720601091
โหลดโปรแกรมที่ช่วยในการสอนเรื่องนั้นๆคะ เช่น เราเป็นครูคณิต ก็โหลดโปรแกรมการสร้างกราฟ การสร้างแผนภูมิ เพื่อให้เด็กให้เด็กได้เห็นภาพ และเกิดความสนุกสนานคะ
ลบ1.นำเสนอดี เป็นธรรมชาติ คล่องดี
ตอบลบ2.พัฒนาการของ Tablet ข้อเสีย Tablet SmartPhone
3.ดีมากแล้ว แต่ถ้าช้าลงจะดีขึ้น
4.ที่รู้คือ Tablet SmartPhone มีทั้งข้อดีและข้อเสีย จะต้องจัดการเรียนการสอนอย่างไรให้เด็กใช้ Tablet SmartPhone ในทางที่ดี ที่ถูกต้อง
5.นางสาวกมลวรรณ พรมอินทร์ 5720602259
1. ควรแนะนำการใช้งานในทางที่ถูกให้กับนักเรียน
ลบ2. ควรเน้นให้นักเรียนใช้งานเพื่อค้นคว้าทางการศึกษา
3. ควรหาเกมส์ที่สอดแทรกทักษะความรู้ต่างให้เด็กได้เล่นและรับความรู้ไปด้วยกัน
4. ควรจำกัดเวลาในการใช้งาน
1.ลักษณะการนำเสนอ
ตอบลบอธิบายได้เข้าใจ พูดได้คล่อง เข้าใจง่าย
2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ
ได้ความรู้เรื่องTablet SmartPhone ที่มีประโยชน์ในชีวิตประจำวัน ซึ่งก็มีหลายรุ่น
3.ข้อเสนอแนะ
พูดเร็วไปนิด
4.ฝากคำถาม
Tablet SmartPhone มีข้อและข้อเสียอย่างไรบ้างต่อการศึกษา
นางสาวสุภาพร จันทร์สุธรรม 5720602470
ข้อดี เป็นอุปกรณ์ในการช่วยสอนที่ดี เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้ตามที่ตนสนใจ
ลบข้อเสีย อาจทำให้เด็กติดเกมส์ และมีปัญหาทางสายตา
1.ลักษณะการนำเสนอของเพื่อน: มีการเตรียมตัวการเสนอมาอย่างดี พูดคล่องแคล่ว อธิบายเนื้อหาเข้าใจง่าย
ตอบลบ2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้: ข้อมูลของTabletและSmartPhone ระบบปฏิบัติการที่ใช้
3.ข้อเสนอแนะ: อยากให้เพิ่มระดับเสียงอีกนิดนึง
4.ฝากคำถาม: เราสามารถควบคุมการใช้TabletกับSmartPhoneให้เหมาะสมอย่างไร?
5.นางสาวจุฑาทิพย์ เรืองงาม 5720602283
ควรจำกัดเวลาในการเล่น หรือเน้นให้เด็กเล่นเกมส์ที่เสริมสร้างทักษะต่างให้กับเด็ก เพื่อให้เด็กเกินความสนุกสนานและเด็กรับความรู้ด้วย
ลบ1.นำเสนอได้ดี ราบลื่น น่าฟังมาก
ตอบลบ2.ได้ทราบประเภท การนำไปใช้ของ Tablet และ SmartPhone
3.เนื้อหาเข้าใจได้ง่ายดี
4.ครูมีวิธีการสอนอย่างไรให้ควบคู่กับการใช้ Tablet SmartPhone
นางสาวสโรชา อดทนดี รหัสนิสิต 5720602461
สอนผ่านจอแสดงผลขนาดใหญ่ เพื่อเป็นตัวอย่างในการทำงานหรือชี้แนะแนวทางในการทำงานให้กับนักเรียน และคอยเป็นผู้ชี้แนะ ให้คำปรึกษาขณะที่นักเรียนกำลังทำงาน หรือสืบค้นข้อมูลต่างๆ
ลบ1.ลักษณะการนำเสนอ : นำเสนอได้เป็นธรรมชาติ คล่องแคล่วดีค่ะ
ตอบลบ2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้ : Tablet SmartPhone เป็นอุปกรณ์ที่สามารถช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ได้
3.ข้อเสนอแนะ : เตรียมตัวในการนำเสนอมาดี
ค่ะ4.ฝากคำถาม : ถ้ามี Tablet SmartPhone จะช่วยให้ผู้เรียนมีประสิทธิภาพในด้านการเรียนให้ดีขึ้น จากที่กล่าวมาจริงเท็จอย่างไร
5.นางสาวนันท์วิภา พิมพร รหัส 5720602364
จริง เพราะจะช่วยเสริมสรา้งทักษะด้านเทคโนโลยีให้กับนักเรียน และให้นักเรียนได้รับประสบการณ์โดยตรงจากสิ่งที่เขาสนใจและศึกษาหาข้อมูลด้วยตนเอง
ลบ1.นำเสนอได้ชัดเจน กระชับ ฟังเข้าใจง่าย
ตอบลบ2.ได้รับความรู้เรื่อง Tablet และ Smartphone ลักษณะการทำงาน วิวัฒนาการ แอพพลิเคชั่น และบทบาทในการศึกษา
3.ควรนำเสนอเกี่ยวกับการใช้ Tablet และ Smartphone ในชั้นเรียนด้วย
4.เราจะนำความรู้เกี่ยวกับการใช้ Tablet และ Smartphone มาประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนอย่างไรให้เหมาะสม
นายปริญญา กุลจันทึก 5720602372
สอนให้นักเรียนสืบค้นข้อมูลได้ตนเอง เพื่อให้ผู้เรียนศึกษาหาความรู้ในเรื่องที่ตนสนใจได้ ทำให้เด็กได้รับประสบการณ์ และรู้สึกอยากที่จะค้นคว้าด้วยตนเองมากขึ้น หรือ เราเป็นครูคณิตศาสตร์ ก็โหลดโปรแกรมการสร้างกราฟ การสร้างแผนภูมิ เพื่อให้เด็กให้เด็กได้เห็นภาพ และเกิดความสนุกสนานในการเรียน
ลบ1.การนำเสนอพูดได้ดี ไม่ติดขัด บุคลิกในการนำเสนอดี เนื้อหานำเสนอดี
ตอบลบ2.รู้ว่าสมาร์โฟนกับแท็บเล็ตแตกต่างอย่างไร รู็ถึงข้อดีข้อเสีย ซึ่งเป็นประโยชน์ในชีวิตประจำวันที่มีการใช้เครื่องมือนี้
3.นำเสนอได้ดีแล้วค่ะ แต่มีเสียงเหน่อนิดนึง แต่ก็น่ารักดีค่ะ
4.ถ้าไม่มีแท็บเล็ตกับสมาร์ทโฟนใช้ จะใช้อะไรแทนได้ เพื่อเป็นประโยชน์ในการเรียนการสอน
น.ส.สุภาวดี จันธิมา5720602488
ใช้คอมพิวเตอร์ในการสอนและการนำเสนอ แต่เด็กอาจไม่สามารถที่จะลงมือปฏิบัติได้ด้วยตนเอง หรือทำเป็นสื่อชิ้นงาน เพื่อเป็นตัวอย่างในการสอนคะ
ลบ1. นำเสนอได้ดี น้ำเสียงน่าฟัง เนื้อหาสาระดี
ตอบลบ2. รู้จัก Tablet SmartPhone ข้อดี ข้อเสีย
3. นำเสนอได้ดีแล้วค่ะ
4. Tablet SmartPhone จำเป็นต่อการเรียนการสอนจริงๆหรือไม่
ณิชาภัทร เสือสีห์ 5720602321
ไม่จำเป็นคะ เป็นเพียงแค่อุปกรณ์เสริมที่ช่วยในการเรียนการสอน เพื่อความสะดวกสบายและความน่าสนใจในการเรียนการสอนคะ
ลบ1.นำเสนอได้ดีไม่มีสะดุดครับ
ตอบลบ2.ได้ทราบถึงเทคโนโยลีที่มีความก้าวหน้ามายิ่งขึ้นในปัจจุบัน
3.นำเสนอได้ดีไม่มีที่ติครับ
4.หากใช้อุปกรณืเหล่านี้ในการศึกษาจะมีประโยชน์หรือโทษมากกว่ากันครับ
5. นายภูมิ พงศ์สุพัฒน์ 5720602445
หากใช้ในทางที่ถูกต้องและเหมาะสม จะเป็นประโยชน์มากคะ แต่ถ้านำไปเล่นเกมส์หรือทำในสิ่งที่ไม่เหมาะสมก็จะเป็นโทษมากเช่นกันกันคะ
ลบ1. การนำเสนอดีฟังง่ายๆ ดี เสียงชัดเจน
ตอบลบ2.มีการสรุปเนื้อหาให้เข้าใจง่ายๆขึ้น ความรู้ที่ได้ คือ tablet /smartphone เป็นอุปกรณ์ที่ส่งเสริมการเรียนการสอนได้
3.สรุปได้เข้าใจง่ายดี
4.ถ้ามีอุปกรณ์นี้จะสามารถทำให้มีการเรียนที่มีประสิทธิภาพไหม
5.นางสาวรัตนาภรณ์ ผิวงาม 5720601341
มีคะ เพราะสงเสริมให้เด็กได้ลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง หาข้อมูลหาความรู้ได้ด้วยตนเอง ทำให้เด็กรู้สึกสนุกและอยากค้นหาต่อไป
ลบ1.ลักษณะการนำเสนอ : นำเสนอชัดเจน เข้าใจง่าย มีการเรียบเรียงเนื้อหามาเป็นอย่างดี
ตอบลบ2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ : ทราบถึงลักษณะโดยทั่วไป รูปแบบการทำงาน รวมถึงข้อดีและข้อเสียของ Tablet และ Smartphone
3.ข้อเสนอแนะ : การนำเสนอดีมากๆ สรุปเอาเฉพาะเนื้อหาที่สำคัญมาได้ดีมากๆเลยค่ะ
4.ฝากคำถามจากเนื้อหา : อยากทราบว่าถ้าเราเป็นครูเราจะควบคุมเด็กนักเรียนของเราในการใช้อุปกรณ์เหล่านี้ให้เป็นไปในทางที่เป็นประโยชน์มากที่สุดได้อย่างไรบ้างคะ
นางสาวปริยาภรณ์ พรมหอม รหัสนิสิต 5720602381
ควรสนับสนุกให้เด็กใช้โปรแกรมที่สนุกและเสริมทักษะให้กับเด็กเอง และให้เด็กได้ลงมือในการทำการค้นหาข้อมูลด้วยตนเอง ศึกษาหาข้อมูลด้วยตนเอง และที่สำคัญควรจำกัดเวลาในการใช้งาน เพื่อให้เด็กรู้ว่าไม่ควรใช้เวลามากกับเทคโนโลยีถ้าเราไม่ได้ใช้ในการศึกษาหาความรู้
ลบ1.นำเสนอได้ดี พูดจาฉะฉาน ฟังง่าย
ตอบลบ2.แท๊ปเล็ตมีประโยชน์คล้ายคอมพิวเตอร์ แต่จะสะดวกมากกว่าเพราะพกพาไปได้ และมีการพัฒนาอยู่เรื่อยๆ
3.นำเสนอได้ดีแล้วครับ
4.ถ้าเป็นผู้ปกครอง จะทำอย่างไรไม่ให้เด็กติดสมาร์ทโฟนหรือแท๊ปเล็ตมากเกินไป
นายจิรชัย งามยิ่งยศ 5720602275
จำกัดเวลาในการใช้สมาร์ทโฟนหรือแท๊ปเล็ต หรือบอกผลเสียที่จะตามมาถ้าเด็กใช้งานอุปกรณ์นานเกินไป เพื่อให้เด็กทราบว่าสมาร์ทโฟนหรือแท๊ปเล็ตเล่นนานๆจะส่งผลเสียตามมา
ลบ1.ลักษณะการนำเสนอ : นำเสนอได้ดีค่ะ เสียงน่าฟัง เข้าใจง่าย
ตอบลบ2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ : ได้รับความรู้เรื่องแท็บเล็ต ซึ่งเป็นสิ่งที่ใกล้ตัวมากๆในปัจจุบัน
3.ข้อเสนอแนะ : นำเสนอได้ดีแล้วค่ะ
4.ฝากคำถาม : อยากทราบว่าแท็บเล็ตในประเทศอื่นๆมีการนำมาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนแบบในไทยมั้ยค่ะ
นางสาวพงศ์ผกา บุญเสี่ยง 5720600761
มีคะ ตัวอย่างคือ เด็กอเมริกันส่วนใหญ่อยากอ่านตำราเรียนบนแท็บเล็ต แต่การศึกษาไทยนำมาปรับใช้อาจจะยังใช้ไม่เห็นผลเท่าไรคะ
ลบ1.นำเสนอดีครับเข้าใจง่าย
ตอบลบ2.ความรู้เรื่องของแท็ปเล็ต การทำงาน คุณสมบัติและบทบาทของแท็ปเล็ตในการศึกษา
3.ไร้ข้อติเตียน
4.นักเรียนจะติดแท็บแล็ตมากเกินไป จะแก้ไขยังไงครับ
นายพัชพรงษ์ สุผล 5720601121
จำกัดเวลาในการใช้งานคะ พร้อมบอกผลเสียที่จะตามมาถ้าเด็กใช้งานอุปกรณ์นานเกินไป เพื่อให้เด็กทราบว่าถ้าใช้แท๊ปเล็ตนานๆจะส่งผลเสียตามมา
ลบ1.ลักษณะการนำเสนอ - ผู้นำเสนอนำเสนอมีความมั่นใจ พูดเนื้อหาได้ชัดเจน ตรงประเด็น พูดได้น่าสนใจค่ะ
ตอบลบ2.เนื้อหา/ความรู้ที่ได้รับ - ทำให้ได้ทราบว่า Tablet และ SmartPhone มีลักษณะเป็นอย่างไร แตกต่างกันอย่างไร มีข้อดีข้อเสียเช่นไร
3.ข้อเสนอแนะ - นำเสนอได้ดีแล้วค่ะ ^^
4.คำถาม - เราจะนำ Tablet และ SmartPhone มาใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อการสอนวิชาคณิตศาสตร์ได้อย่างไรบ้างคะ
นางสาววธูสิริ ไขว้พันธุ์ 5720601431
โหลดแอบพลิเคชั่นหรือโปรแกรมที่เป็นสื่อการสอนทางคณิตศาสตร์ เช่น โปรแกรมการสร้างกราฟ การสร้างแผนภูมิ เพื่อให้นักเรียนสนใจและเกิดการสนใจในการเรียนเรื่องนั้นๆคะ
ลบความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ลบ1.เนื้อหาเข้าใจง่าย ละเอียด นำเสนอน่าฟัง มีความมั่นใจ
ตอบลบ2.ได้รู้ว่า tablet กับ smartphone มีการใช้งาน ความแตกต่าง ลักษณะ ข้อมูลต่างๆอย่างไร
3.ไม่มีข้อเสนอคะ
4..ในการศึกษาปัจจุบันเราได้นำสิ่งเหล่านี้ไปมีส่วนร่วมในการเรียนรู้มากน้อยเพียงใด
ณิชาบูล กลิ่นอุบล 5720600710
มีน้อยคะ เพราะครูผู้สอนยังไม่สามารถนำสื่อเหล่ามาใช้ประโยชน์ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมที่สุดคะ
ตอบลบ